Cách giúp bạn tăng cân khi bị ung thư - Phần 1

Cách Giúp Bạn Tăng Cân Khi Bị Ung Thư – Phần 1

Duy trì cân nặng phù hợp rất quan trọng để đảm bảo bạn có đủ sức khỏe và trải qua các đợt điều trị. Cho dù là bạn cần tăng cân khi bị ung thư do sắp trải qua đợt điều trị hay là vì đã trải qua đợt điều trị đều quan trọng như nhau. Sụt cân có thể làm chậm khả năng phục hồi của cơ thể. Tuy nhiên các đợt điều trị vì nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán ăn vì vậy mà cũng khó để có thể tăng cân.

Tận dụng tối đã các bữa ăn là một trong những cách giúp bạn có thể tăng cân khi bị ung thư. Dưới đây là những hướng dẫn của Phòng khám Gia đình Việt Úc giúp bạn tăng cân khi bị ung thư được hiệu quả hơn!

cach-giup-ban-tang-can-khi-bi-ung-thu

1. Chia nhỏ bữa ăn và ăn thường xuyên hơn.

Không có cảm giác muốn ăn là một tác dụng phụ của các đợt điều trị. Vi vậy mà bạn không muốn ăn hết tất cả món ăn một lúc. Bạn có thể chia sẻ và ăn thành nhiều bữa trong ngày

– Mỗi bữa cách nhau 2 tiếng.

Ăn các bữa nhỏ hay các bữa phụ. Xin tư vấn bác sỹ về lượng kalo phù hợp và tránh không bỏ thừa đồ ăn. Không nên đợi đói rồi mới ăn vì đôi khi do điều trị bạn sẽ cảm thấy buồn nôn và sẽ không thấy đói

– Tự chuẩn bị hoặc nhờ ai đó chuẩn bị đồ ăn sẵn.

Khi bạn cảm thấy không khỏe thì bản thân cũng không muốn tự chuẩn bị đồ ăn bạn có thể nhờ người thân hoặc người chăm sóc bạn chuẩn bị bữa ăn để mọi thứ có thể sẵn sàng khi bạn đói hoặc có cảm giác muốn ăn.

2. Tăng lượng kalo dần dần.

Khi có thể, hay tăng lượng kalo dần dần. Có nhiều cách để tăng kalo như:

– Sử dụng các loại sữa đặc hoặc kem tách chất béo

– Dùng sữa thay vì nước để nấu súp

– Thêm phô-mai vào mì, khoai tây, trứng hay các món khác nếu được

– Thêm nhân cho san-wich

– Dùng các sản phẩm từ sữa

– Ăn rau xanh cùng các loại nước sốt đặc

3. Sử dụng các loại thức ăn giàu dinh dưỡng.

Khi bạn muốn tăng cân, bạn cũng cần phải tăng cân đúng cách. Bạn nên sử dụng các đồ ăn như:

– Trái cây và rau xanh

– Các loại hạt hay ngũ cốc

– Đồ hải sản và thịt trắng gia cầm, trứng

4. Ăn đồ ăn yêu thích:

Ăn đồ ăn bạn thích sẽ giúp khẩu vị của bạn tốt hơn và ăn được nhiều hơn. Sắp xếp thời gian để có thể nấu và ăn đồ ăn bạn yêu thích hoặc nhờ người thân, người chăm sóc giúp bạn chuẩn bị các đồ ăn yêu thích của bạn!

Nếu bạn và gia đình cần sử dụng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ung thư, hãy liên lạc với chúng tôi qua số hotline 1800 6896 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hồ Chí Minh Hà Nội