Nam giới quan hệ nhiều có ảnh hưởng đến tuổi thọ không?

Quan hệ nhiều có ảnh hưởng tuổi thọ

Câu hỏi

Nam giới quan hệ nhiều gây mệt mỏi, mất sức, lâu dần ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, tuổi thọ, liệu có chính xác? (Bạn đọc dấu tên, Cao Bằng)

Bác sĩ trả lời

Quan hệ tình dục, khi được thực hiện an toàn và trong giới hạn hợp lý, thường không ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ. Ngược lại, nó còn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Một số nghiên cứu cho thấy rằng quan hệ tình dục đều đặn có thể giúp giảm stress, cải thiện giấc ngủ, tăng cường hệ miễn dịch và thậm chí kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục quá mức hoặc không an toàn có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như mệt mỏi, căng thẳng, hoặc lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Vì vậy, điều quan trọng là duy trì một lối sống lành mạnh và thực hành tình dục an toàn để bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Cụ thể, cặp đôi trong độ tuổi 20-30 có tần suất quan hệ trung bình khoảng ba lần mỗi tuần. Ở độ tuổi 30-50, quan hệ khoảng hai lần mỗi tuần. Cặp đôi từ 50 tuổi, mức độ quan hệ giảm mạnh chỉ còn 1-2 lần mỗi tháng.

Tóm lại, quan hệ tình dục không giảm tuổi thọ nếu được thực hiện một cách an toàn và hợp lý. Ngược lại, nó có thể đóng góp vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe tổng thể.

Đón đọc các bài viết mới nhất tại mục Hỏi Đáp Y Tế cùng phòng khám gia đình Việt Úc.

Đánh giá post

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nhận ngay tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên viên của phòng khám gia đình Việt Úc. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *